ਖਿੰਧਰਾ, ਖਿੰਧੜਾ, ਖਿਧੋਲੜਾ, ਖਿੰਧੋਲਾ, ਖਿੰਧੋਲੀ

khindhharā, khindhharhā, khidhholarhā, khindhholā, khindhholīखिंधरा, खिंधड़ा, खिधोलड़ा, खिंधोला, खिंधोली


ਦੇਖੋ, ਖਿੰਥੜ ਅਤੇ ਖਿੰਥਾ. "ਸੁਨ ਦੋਨਹੁ ਖਿੰਧਰੇ ਤਨ ਧਾਰੇ." (ਗੁਪ੍ਰਸੂ) "ਮਲੁ ਜੂਈ ਭਰਿਆ ਨੀਲਾ ਕਾਲਾ ਖਿਧੋਲੜਾ ਤਿਨਿ ਵੇਮੁਖਿ ਵੇਮੁਖੈ ਨੋ ਪਾਇਆ." (ਵਾਰ ਗਉ ੧. ਮਃ ੪)#ਪ੍ਰਾਚੀਨ ਗ੍ਯਾਨੀ ਦਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਮੁਗ਼ਲਰਾਜ ਸਮੇਂ ਸਿਆਹ ਰੰਗ ਦੇ ਚੋਲੇ ਪਿੰਡਾਂ ਵਿੱਚ ਪੰਚਾਇਤੀ ਧਰਮਸਾਲ ਵਿੱਚ ਰੱਖੇ ਹੁੰਦੇ ਸਨ. ਜੋ ਹਾਕਮ ਪਾਸ ਸ਼ਕਾਇਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਉਹ ਚੋਲਾ ਪਹਿਨਕੇ ਜਾਂਦਾ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਹਾਕਿਮ ਉਸ ਦੇ ਲਿਬਾਸ ਤੋਂ ਹੀ ਭਾਵ ਸਮਝ ਲੈਂਦਾ. ਇਹ ਬਹੁਤਿਆਂ ਕਰਕੇ ਵਰਤੇ ਜਾਣ ਕਾਰਣ ਮੈਲੇ ਅਤੇ ਜੂੰਆਂ ਨਾਲ ਭਰੇ ਹੋਇਆ ਕਰਦੇ ਸਨ.#ਇਸ ਤੁੱਕ ਵਿੱਚ ਇਹ ਪ੍ਰਸੰਗ ਹੈ ਕਿ ਵਿਮੁਖ (ਬੇਮੁਖ) ਮਰਵਾਹੇ ਖਤ੍ਰੀਆਂ ਨੇ ਗੁਰੂ ਅਮਰਦਾਸ ਜੀ ਦੀ ਬਾਦਸ਼ਾਹ ਪਾਸ ਸ਼ਕਾਇਤ ਕਰਾਉਣ ਲਈ ਵਿਮੁਖ ਤਪੇ ਫਕੀਰ ਦੇ ਗਲੇ ਖਿੰਧੋਲਾ ਪਵਾਇਆ.


देखो, खिंथड़ अते खिंथा. "सुन दोनहु खिंधरे तन धारे." (गुप्रसू) "मलु जूई भरिआ नीला काला खिधोलड़ा तिनि वेमुखि वेमुखै नो पाइआ." (वार गउ १. मः ४)#प्राचीन ग्यानी दसदे हन कि मुग़लराज समें सिआह रंग दे चोले पिंडां विॱच पंचाइती धरमसाल विॱच रॱखे हुंदे सन. जो हाकम पास शकाइत करना चाहुंदा उह चोला पहिनके जांदा, जिस तों हाकिम उस दे लिबास तों ही भाव समझ लैंदा. इह बहुतिआं करके वरते जाण कारण मैले अते जूंआं नाल भरे होइआ करदे सन.#इस तुॱक विॱच इह प्रसंग है कि विमुख (बेमुख) मरवाहे खत्रीआं ने गुरू अमरदास जी दी बादशाह पास शकाइत कराउण लई विमुख तपे फकीर दे गले खिंधोला पवाइआ.